Trên hệ thống đèn cảnh báo, tình trạng pin và động cơ điện kết hợp trên xe hybrid được kiểm soát và cảnh báo gắt gao. Tuy nhiên, cũng các thiết bị khác, khi hư hỏng chưa thực sự xảy ra thì lái xe vẫn nên để ý đến một số hiện tượng “cảnh báo” sớm khi lái xe ô tô hybrid.

Tuy nhiên, các triệu chứng hư hỏng pin hay động cơ điện không giống với kiểu xe ô tô trang bị động cơ truyền thống.

Do tính chất cấu tạo khác biệt để tích trữ năng lượng nên pin, bản chất là một ắc quy nên có cấu tạo tương tự nhưng vật liệu và công nghệ được tạo ra để năng lượng được dữ trự nhiều hơn, quy trình nạp tái tạo linh hoạt và đặc biệt là an toàn.

Trong bài này zingxe đề cập đến hiện tưởng để “phách vị” ra thể trạng pin đã có “vi rút” thâm nhập chưa?

Là kiểu động cơ kết hợp, động cơ lai nên về nguyên tắc nhiên liệu sẽ tốn rất ít, do vậy nếu nhiện liệu tăng một cách bất thường thì có thể pin đang bị tiêu hao nhanh hơn trước. Nguyên nhân này có thể do pin bị già hóa, năng lượng tích trữ kém đi nên động cơ đốt trong thường xuyên phải khởi động.

Nếu pin quá nóng, quạt làm mát sẽ chạy tốc độ cao nên gây ra tiếng ổn và khi nhận thấy tiếng ồn bất thường cần phải kiểm tra xem pin có thực sự quá nóng hay không? Vì việc này kéo dài có thể phá hỏng pin và các thiết bị xung quanh.

Ngoài ra, nhiều yếu tố khác nhau có thể gây ra sự cố sạc, bao gồm dây điện bị hỏng, sự cố phích cắm điện, ăn mòn, v.v.