Theo một khảo sát từ 929.000 mẫu xe cũ, sản xuất từ năm 1981-2009 và được bán từ tháng 1-9 năm nay, iSeeCars cho thấy các mẫu xe của các hãng Nhật Bản như Toyota, Honda, Lexus, Mazda và Subaru có tỷ lệ xe một chủ sử dụng trên 15 năm cao nhất. Trong khi đó, thời gian sở hữu một mẫu xe trung bình tại Mỹ chỉ là 8 năm. Nghiên cứu này nhằm phân tích các mẫu xe được người Mỹ giữ lâu nhất, từ đó chỉ ra những thương hiệu và kiểu dáng xe được ưa chuộng.

Các thương hiệu ô tô Nhật Bản được tin cậy và yêu thích nhờ vào những yếu tố nhất định. Các mẫu xe này thường nằm trong phân khúc trung bình, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng với giá cả hợp lý, tính ổn định cao và tiết kiệm nhiên liệu.

Thực tế, các hãng xe Nhật Bản không tập trung vào sự “bóng bẩy” mà chú trọng đến hiệu quả sử dụng. Họ không ngừng cải thiện chất lượng và giảm thiểu chi phí cho khách hàng. Chính vì vậy, các thương hiệu xe Nhật Bản thường có chi phí bảo trì thấp, giá bán ổn định và khả năng giữ giá trị cao sau khi bán lại.

Ngoài ra, các hãng xe Nhật Bản họ cũng có chính sách tuân thủ cam kết rất cao, đặc biệt hệ thống phân phối của họ được hỗ trợ, đồng hành rất tốt và sự bền vững này cũng tạo ra động lực rất lớn để người sử dụng yên tâm, đặt niềm tin vào thương hiệu.