Giao dịch ô tô cũ là một con số khổng lồ, hàng năm số lượng giao dịch mua đi bán lại ô tô cũ có khi gấp đến 3 lần số xe sản xuất mới mỗi năm (xe mới xuất xưởng mỗi năm trung bình khoảng 80 triệu xe).

Trong số hơn 1.5 tỷ xe ô tô đang lưu hành, có đến hơn 50% là xe trên 10 năm tuổi và ở những quốc gia đang phát triển số lượng xe cũ trên 10 năm tuổi còn lớn hơn nhiều.

Ở các nước có thông tin minh bạch, rõ ràng về lý lịch xe hoặc người mua và người bán luôn sử dụng dịch vụ bên thứ ba để tăng sự minh bạch và giảm sự rủi ro thì việc mua bán ô tô cũ rất phổ biến, đơn giản và giao kết mua bán xảy ra rất nhanh.

Người mua ô tô cũ thực sự là có nhu cầu (xe mới chưa chắc điều này) để làm phương tiện đi lại, kinh doanh... Và việc họ “căn cơ” để mua được chiếc xe chất lượng tốt và chi phí rẻ là ưu tiên số 1.

Nhưng đứng trước việc không biết lựa chọn thế nào thì họ “hoảng” vì đâu đó, những người đã mua xe cũ la lên “tôi mua phải chiếc xe tệ quá” hay “tôi bị lừa...”. Không ít trường hợp mua xong chiếc xe về “bán không xong còn cho thì không đắt”.

Những điều đó gây ra lo lắng, gây ra tâm lý sợ mua ô tô cũ? Thị trường xe cũ ngày một lớn dần, nhu cầu mua xe cũ sẽ trở thành tất yếu và việc tìm được bài toán giải phóng được “nút thắt tâm lý” này cần sự giải đáp của các nhà kinh doanh ô tô cũ.

tro-ngai-tam-ly-khi-mua-xe-cu