Mua ô tô cũ ngày càng trở nên phổ biến, ngoài chi phí thấp thì tính tin cậy cũng được cải thiện. Sự tin cậy được xây dựng trên nhận thức của người bán đã rất tích cực, không còn nhiều người sử dụng “chiêu thức” tiêu cực như xưa nữa.
Bên cạnh đó, thông tin xe cũng rõ ràng, dễ so sánh và có nhiều người để nhờ vả, kiểm tra độ chính xác của chiếc xe.
Và đối với các xe thương mại, tức là mua về hầu như để phục vụ kinh doanh như ô tô tải thì ngoài việc mua sát giá, chất lượng đảm bảo như đồng tiền bỏ ra là rất quan trọng vì đó là chi phí vốn, chi phí khấu hao.
Để chọn được chiếc xe tải ưng ý, Zingxe xin giới thiệu đến quý khách một số điểm trọng yếu khi chọn mua xe tải:
Trước nhất, danh mục chọn xe cần phải dựa trên nhu cầu công việc, địa hình tác nghiệp và các yếu tố liên quan đến quá trình vận hành như trọng tải, đèo núi hay suối sâu, tiêu hao nhiên liệu, phụ tùng thay thế...
Khi đã chọn được hãng xe, mẫu xe thì cần tìm người bán và nên có vài ba chiếc cùng loại, tương đương về năm sản xuất, số km đã chạy... để so sánh.
Khi đến xem xe, nếu bạn chưa có kinh nghiệm nên tìm một người có kinh nghiệm để hỗ trợ kiểm tra. Bắt đầu từ khi gặp chủ xe và chiếc xe. Nhìn chủ xe trông tin cậy, chỉnh chu thì coi như “qua vòng gửi xe” và tiếp theo là quan sát chiếc xe xem tổng thể có thấy ưng ý hay không? Có bị xô lệch, xộc xệch, vẹo vọ không? Nếu cabin xô lệch, vẹo vọ hoặc nhìn thùng xe lệch sang một bên khả năng xe bị đâm đụng nặng là rất cao.
Sau đó lên nổ máy, máy êm, khói ít và quan sát thấy táp lô, cabin sạch sẽ. Mặc dù, trước khi bán ai cũng dọn dẹp, lau chùi chiếc xe để tăng tính hấp dẫn nhưng có thể biết chiếc xe được dọn dẹp, sửa sang sau một thời gian bê trễ hay là do người chủ chăm sóc thường xuyên. Việc này được coi là “qua vòng một”.
Khởi hành xe êm dịu, tăng tốc chuyển số dễ dàng, tay lái nhẹ và chắc thì yên tâm bước vào “vòng hai”. Lật cabin lên kiểm tra động cơ, két nước, máy phát, máy đề, các thiết bị lắp dưới ca bin như bót tay lái, bơm hơi....
Dừng xe, kiểm tra xung quanh cabin xem có bị sửa chữa, khắc phục nhiều hay ít? Nếu chỉ sơn vá thì không có gì phải lo lắng nhưng lại là lý do đàm phán giảm giá khi mua. Nếu các đường viền cửa, trụ kính, đầu xe đã bị va đập nặng thì sẽ không vuông thành sắc cạnh được.
Tiếp theo kiểm tra đến gầm, hệ thống lái, hệ thống treo và đặc biệt là sắt xi. Quan sát lốp xe, nếu mòn đều, bánh xe thẳng hàng cũng có thể biết sắt xi, bót và góc lái vẫn chuẩn.
Kiểm tra hệ thống phanh từ bơm tổng phanh, trợ lực hơi, cụm phanh và phanh tại các bánh.
Xe tải thường là động cơ diesel nên bơm cao áp và kim phun là thứ đắt tiền, cần kiểm tra kỹ.
Nếu cần sự hỗ trợ quý khách có thể liên hệ với Zingxe bằng Email: info@zingxe.vn, Hotline: 0982 30 9494.
Để lại bình luận của bạn