Trong khi các nhà sản xuất ô tô liên tục tung ra các mẫu xe mới để móc túi khách hàng thì Tesla chỉ cần cập nhật những gì mới nhất vào những chiếc xe đã bán ra.

Tesla không chỉ là đảm bảo an toàn, niềm vui khi lái xe hoặc độ êm khi di chuyển mà quan trọng hơn cả là tiết kiệm tiền cho khách hàng.

Tesla là nhà sản xuất ô tô duy nhất cải tiến phương tiện đã bán hoàn toàn miễn phí.

Với một bộ phần cứng được đầu tư hoàn hảo, một chiếc Tesla có thể được cải tiến có thể thông qua cập nhật phần mềm qua mạng.

Các phần cứng cũng được nâng cấp thường xuyên nhưng không theo cách quảng cáo thông thường như mỗi lần có bản nâng cấp của hãng xe khác.

Mô hình của Tesla làm cho người dùng thấy chiếc xe của mình lúc nào cũng mới, dù đã mua hàng thập kỷ? Nói một cách khác là Tesla hầu như không già đi theo năm tháng.

Đó là một ít những ưu điểm của Tesla và gây hút khách hàng. Tesla cũng là hãng xe không mất một xu quảng cáo nào, tất cả như ông chủ Elon Musk nói “số tiền đó để dành cho khách hàng”.

Có một vấn đề thách thức với các hãng xe khác là Tesla mất giá rất ít. So sánh 3 năm thì Tesla chỉ mất giá 10.2%, trong khi Lexus IS350 là 39.8%, BMW 2 series là 44.4%, Mercedes-Benz GLA 47.7%, Audi A4 là 51%, Volvo S60 là 53.4%.

Cho nên chả có gì là “kinh ngạc” khi mà số lượng xe bán ra vẫn còn khiêm tốn so với Volkswagen, Toyota... Năm 2021 Tesla bán được 936.172 chiếc xe, bằng 10% doanh số của Toyota nhưng giá trị vốn hóa lại gấp 3 lần hãng ô tô khổng lồ này và chiếm đến 35% tổng giá trị vốn hóa của tất cả các nhà sản xuất ô tô khác trên thế giới cộng lại.

mo-hinh-kinh-doanh-tesla